Ngày đăng: 14/05/2021 5,377 lượt xem
Từ ngày 04/5/2021 đến ngày 20/5/2021, Chi cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) phía Bắc chỉ đạo Công ty Cổ phần Quản lý Đường sông số 6, Đội Thanh tra - An toàn số 2 phối hợp cùng Đội cảnh sát giao thông đường thủy số 2, PC08- Công an TP Hà Nội thực hiện phân luồng hạn chế giao thông đường thủy nội địa để phục vụ thi công phá dỡ, thanh thải trụ cũ cầu Đuống km 59+000 sông Đuống năm 2021.
Theo Kế hoạch, thời gian hạn chế giao thông được thực hiện từ 7h đến 19h hàng ngày. Chi cục ĐTNĐ phía Bắc bố trí cán bộ công chức thanh tra Đội Thanh tra – An toàn số 2 cùng với 01 chỉ huy trưởng, 04 công nhân Công ty Cổ phần quản lý đường sông số 6 thường trực phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông đường thủy nội địa tại chốt thượng lưu khu vực km 59+500 phía bờ trái sông Đuống thuộc Thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.
Tại chốt hạ lưu cầu Đuống khu vực km 58+500 bờ phải sông Đuống thuộc phường Giang Biên, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội có cán bộ của Đội cảnh sát giao thông đường thủy số 2, PC08- Công an TP Hà Nội và công nhân Công ty Cổ phần quản lý Đường sông số 6 thực hiện phân luồng.
Tại khu vực hạn chế giao thông Công ty Cổ phần QLĐS số 6 bố trí hệ thống báo hiệu: Thượng lưu bố trí giống hạ lưu (01 báo hiệu thông báo chú ý nguy hiểm bất ngờ C3.1; 01 báo hiệu điều khiển đi lại. Biển cấm đi qua, ban đêm khi cấm có 02 đèn đỏ C.1.1.1b; 01 bộ báo hiệu quy định lai dắt C2.5 và C2.6; 01 báo hiệu tĩnh không cầu C2.1; 01 báo hiệu được phép neo đậu C4.2). Các báo hiệu đều đảm bảo về kích thước, mầu sắc theo quy định tại Thông tư số 08/2020/TT-BGTVT ngày 17/4/2020 của Bộ GTVT.
Ảnh: Các phương tiện tham gia thi công thanh trải trụ cũ cầu Đuống
Ảnh: Cán bộ Đội Thanh tra - An toàn số 2 và công nhân Công ty Cổ phần QLĐS số 6 tại chốt thượng lưu.
Do tuyến sông Đuống là tuyến giao thông đường thủy nội địa huyết mạch đi các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh...., hàng ngày theo thống kê có hơn 300 lượt phương tiện thủy nội địa lưu thông qua cầu Đuống nên nhiệm vụ điều tiết hạn chế giao thông ĐTNĐ qua khu vực đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng điều tiết và đơn vị thi công. Trước đó, Chi cục ĐTNĐ phía Bắc đã chỉ đạo Đội Thanh tra - An toàn số 2 làm việc với đơn vị thi công để yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công và thực hiện thông báo ngay cho lực lượng điều tiết khi dừng thi công trước thời gian 19h hàng ngày, đồng thời dọn dẹp máy móc, phương tiện thi công ra ngoài phạm vi luồng để lực lượng điều tiết mở luồng cho các phương tiện thủy nội địa lưu thông bình thường.
Ảnh: Cán bộ Đội Thanh tra – An toàn số 2 đang làm nhiệm vụ điều tiết.
Trong thời gian vừa qua, khi mực nước tại cầu xuống thấp, độ sâu luồng tại khoang thông thuyền thấp, trụ cầu Đuống cũ nằm gần giữa khoang thông thuyền, gây nguy hiểm cho phương tiện thủy qua lại. Vì vậy, cần được thanh thải để đảm bảo cho các phương tiện thủy lưu thông qua gầm cầu thuận lợi, an toàn. Trong thời gian hạn chế giao thông để phục vụ thi công, các phương tiện thủy khi đến khu vực cầu Đuống phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế giao thông để đảm bảo an toàn giao thông Đường thủy nội địa. Với chức năng nhiệm vụ là đảm bảo trật tự an toàn giao thông ĐTNĐ, quản lý Nhà nước về luồng tuyến trên các tuyến sông khu vực miền Bắc. Trong thời gian vừa qua, Chi cục ĐTNĐ phía Bắc đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao giúp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện trong quá trình thi công các công trình, thanh thải vật chướng ngại trên tuyến luồng ĐTNĐ quốc gia./.
Khanh Trịnh
11/11/2024 (89 lượt xem)
30/09/2021 (4,842 lượt xem)
05/08/2019 (5,982 lượt xem)
05/08/2019 (5,926 lượt xem)
01/02/2019 (4,403 lượt xem)